Admin.
ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา ผมและเพื่อนได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดชายทะเล เมื่อไปถึงเพื่อความสะดวกและสนุก เราได้เช่ารถจักรยานยนต์ขี่ท่องเที่ยวไปตามที่ต่าง ๆ ทั้งในเมืองและชุมชน จุดท่องเที่ยวที่ไม่ไกลมากจากที่พักมากนัก

เราได้ขี่มอเตอร์ไซต์มาถึงสามแยกเป็นทางแยกซ้าย-ขวา ทางด้านซ้ายมือมีป้ายสัญญาณจราจร"เลี้ยวซ้าย"ชัดเจน แต่เราได้เลี้ยวไปทางขวาเพื่อไปเที่ยวชมจุดอื่นๆ .. ทั้นใดนั้นได้ยินเสียงนกหวีดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้หยุด พร้อมกับบอกว่า "คุณทำผิดกฎจราจร คุณต้องเลี้ยวซ้ายตามป้ายสัญญาณจราจร ขอใบขับขี่ด้วยครับ" ... ผมรู้สึกงงกับข้อกล่าวหาของคุณจราจร พร้อมกับเถียงไปว่า "ไม่เห็นมีป้าย ... ห้ามเลียวขวา ... เลยครับ"

หลังจากถกเีถียงข้อกฎหมายกันอยู่สักพัก ... สุดท้าย ... ผมถูกปรับเ็ป็นจำนวนเงิน 400 บาท ในข้อหา "ไม่มีใบขับขี่มอเซอร์ไซต์" ...

ผมนึกในใจ ... ตกลงเราจะเอายังไงกันแน่ ... ระหว่าง "กฎหมายบอกให้ทำ" กับ "กฎหมายไม่ได้ห้าม" ...
0 Responses

Post a Comment