Admin.
"ขยันพงษ์ เทอมนี้เธอสอบตกวิชาคณิตศาสตร์อีกแล้วนะ" คุณครูประจำชั้นมัธยมปีที่ 1 เรียกผมไปคุย "ครูพยายามสอนเธอให้เข้าใจในทุกขั้นตอนทุกอย่าง แสดงให้ดูทั้งตัวอย่าง และให้การบ้านเพื่อฝึกฝนให้มีความเข้าใจ และสามารถวิเคราะห์โจทย์ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อน ๆ ในชั้นส่วนใหญ่ก็ทำกันได้ และได้คะแนนดีๆ กันหลายคน ... เธอมีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ครูถาม

"คุณครูครับ ผมเข้าเรียนวิชาคณิตศาสตร์ทุกครั้ง ไม่เคยขาด ตั้งใจเรียน และทำแบบฝึกหัด ทำการบ้านตามที่คุณครูสั่ง ... แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี เลยทำให้ทำผิดเป็นส่วนใหญ่ครับ" ผมชี้แจงให้ครูฟัง

"ครูว่า ... เธอมันโง่เกินไป ที่จะเรียนวิชาคณิตศาสตร์ได้" คุณครูสรุป

ผมนึกในใจ "แต่ผมว่า ... คุณครูน่าจะฉลาดน้อยเกินไป ... ที่จะสอนผมให้เข้าใจมากกว่า" ...
0 Responses

Post a Comment